top of page

Ignition Tools & Test Equipment
Service Engineers today are constantly under pressure to keep the engine downtime as short as possible. For this reason MOTORTECH has designed a wide range of test equipment and tools. Electrical problems can create frustration to those who have to deal with it on a daily base. We try harder every day to design and manufacture what you are looking for!

เครื่องวัดแรงดันไฟฟ้าแรงสูง SparkView สูงถึง 50 kV
ด้วยเครืองวัดแรงดันไฟฟ้าแบบพกพา SparkView จาก MOTORTECH สามารถวัดและแสดงความต้องการแรงดันไฟฟ้าแรงสูงของหัวเทียนได้อย่างง่ายดายและสะดวกในขณะที่เครื่องยนต์กำลังทำงาน เมื่อใช้ร่วมกับแคลมป์แรงดันไฟฟ้าสูง SparkScan1 ที่เชื่อมต่อกับ SparkView หรือสายวัดพิเศษและจอแสดงผลสูงถึง 50 kV ก็สามารถระบุสภาพของระบบจุดระเบิดและโดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวเทียนได้อย่างง่ายดาย และสามารถระบุเวลาเปลี่ยนหัวเทียนได้อย่างเหมาะสม
การตรวจวัดอย่างสม่ำเสมอช่วยให้หัวเทียนใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ รวมทั้งลดต้นทุนการบำรุงรักษาและความพร้อมใช้งานของระบบในระดับสูง
การตรวจสอบที่รวดเร็วและง่ายดายระหว่างการทำงาน
• การสึกหรอของหัวเทียนและกำหนดเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเปลี่ยน
• ระบบจุดระเบิด (คอยล์จุดระเบิดชำรุด สายจุดระเบิด ความล้มเหลวของช่องจุดระเบิดหนึ่งช่อง ฯลฯ)
การตรวจวัดอย่างสม่ำเสมอช่วยให้หัวเทียนใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ รวมทั้งลดต้นทุนการบำรุงรักษาและความพร้อมใช้งานของระบบในระดับสูง
การตรวจสอบที่รวดเร็วและง่ายดายระหว่างการทำงาน
• การสึกหรอของหัวเทียนและกำหนดเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเปลี่ยน
• ระบบจุดระเบิด (คอยล์จุดระเบิดชำรุด สายจุดระเบิด ความล้มเหลวของช่องจุดระเบิดหนึ่งช่อง ฯลฯ)
SparkScan1 แคลมป์ไฟฟ้าแรงสูง
SparkScan1 ได้รับการออกแบบสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่ต้องการตรวจสอบร่องรอยแรงดันไฟฟ้าสูงด้วยวิธีง่ายๆ แคลมป์แรงดันไฟฟ้าสูงแบบเก็บประจุเชื่อมต่อกับสโคปมิเตอร์ เมื่อติดเข้ากับสายจุดระเบิดแบบธรรมดา (7 มม.) แคลมป์จะวัดพัลส์แรงดันไฟฟ้าสูง และผู้ปฏิบัติงานสามารถวิเคราะห์ร่องรอยการจุดระเบิดได้โดยใช้หน้าจอสโคป
การวัดค่าพีคแรงดันไฟฟ้าแรงสูง (kV) และระยะเวลาประกายไฟ (μsec) ของกระบอกสูบทั้งหมดของเครื่องยนต์ในลักษณะปกติ จะช่วยให้สามารถบำรุงรักษาอุปกรณ์ได้เชิงป้องกัน
การวัดค่าพีคแรงดันไฟฟ้าแรงสูง (kV) และระยะเวลาประกายไฟ (μsec) ของกระบอกสูบทั้งหมดของเครื่องยนต์ในลักษณะปกติ จะช่วยให้สามารถบำรุงรักษาอุปกรณ์ได้เชิงป้องกัน


IPS - เครื่องจำลองการจุดระเบิด
ผู้ที่พยายามแก้ไขปัญหาระบบจุดระเบิดอิเล็กทรอนิกส์ได้ข้อสรุปว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่อาจก่อให้เกิดปัญหาได้ เครื่องจำลองการจุดระเบิดช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานจำลองสัญญาณการจุดระเบิดทั้งหมดที่ควรจะสร้างขึ้นโดยตัวจุดระเบิดต่างๆ ที่ติดตั้งบนล้อช่วยแรงและเพลาลูกเบี้ยว วิธีนี้ทำให้สามารถจุดระเบิดได้จริงด้วยจำนวนเหตุการณ์การจุดระเบิดที่เหมาะสมในขณะที่เครื่องยนต์ไม่ได้สตาร์ท สามารถตั้งโปรแกรม IPS สำหรับความถี่สัญญาณการจุดระเบิดแบบเดี่ยวหรือแบบหลายสัญญาณได้
มีสายรัดอะแดปเตอร์ให้เลือกใช้หลายแบบเพื่อให้สามารถใช้ IPS กับตัวควบคุมการจุดระเบิดยี่ห้อและรุ่นต่างๆ ได้
มีสายรัดอะแดปเตอร์ให้เลือกใช้หลายแบบเพื่อให้สามารถใช้ IPS กับตัวควบคุมการจุดระเบิดยี่ห้อและรุ่นต่างๆ ได้
อะแดปเตอร์ทดสอบสำหรับตัวควบคุมการจุดระเบิดของ MOTORTECH
เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานและเจ้าหน้าที่บริการสามารถตรวจสอบสัญญาณอินพุตไปยังตัวควบคุมการจุดระเบิดได้อย่างง่ายดาย MOTORTECH จึงได้นำเสนออะแดปเตอร์ทดสอบที่เชื่อมต่อระหว่างขั้วต่ออินพุต 35 ขั้วและสายรัดเฉพาะ
ขั้วต่อที่อยู่รอบกล่องทดสอบช่วยให้เข้าถึงสัญญาณอินพุตแต่ละสัญญาณที่เข้าสู่ตัวควบคุมการจุดระเบิดได้ง่าย โดยการใช้สโคปมิเตอร์ดิจิทัลที่ใช้กันทั่วไป สามารถตรวจสอบสัญญาณต่อไปนี้ได้:
• แรงดันไฟฟ้าอินพุต
• สัญญาณอินพุตแอนะล็อก (4-20mA)
• สัญญาณปิ๊กอัป
• สัญญาณเริ่ม/หยุด
• สัญญาณไป/ไม่ไป
• สวิตช์เลือกตารางเวลา (A/B)
ขั้วต่อที่อยู่รอบกล่องทดสอบช่วยให้เข้าถึงสัญญาณอินพุตแต่ละสัญญาณที่เข้าสู่ตัวควบคุมการจุดระเบิดได้ง่าย โดยการใช้สโคปมิเตอร์ดิจิทัลที่ใช้กันทั่วไป สามารถตรวจสอบสัญญาณต่อไปนี้ได้:
• แรงดันไฟฟ้าอินพุต
• สัญญาณอินพุตแอนะล็อก (4-20mA)
• สัญญาณปิ๊กอัป
• สัญญาณเริ่ม/หยุด
• สัญญาณไป/ไม่ไป
• สวิตช์เลือกตารางเวลา (A/B)


สโคปไลท์ ไทม์มิ่งไลท์
ScopeLite ขับเคลื่อนด้วยตัวเองได้รับการออกแบบมาให้ทำงานกับระบบจุดระเบิดที่มีฉนวนป้องกันเต็มรูปแบบ แคลมป์พิเศษจะรับสัญญาณทริกเกอร์ขนาดเล็กผ่านสายหัวเทียนแบบหุ้มฉนวนทั่วไปหรือ MOT-Blues สัญญาณจะถูกประมวลผลโดยไฟจับเวลาและผ่านเทคโนโลยี LED จะสร้างลำดับการกะพริบ ในการใช้งานที่ใช้คอยล์จุดระเบิด MOTORTECH พร้อมอินเทอร์เฟซการวินิจฉัย สามารถติด ScopeLite เข้ากับขั้วต่อ BNC ของคอยล์จุดระเบิดได้โดยตรง
แม้ในการใช้งานที่มีคอยล์จุดระเบิดแบบรวมหรือแบบหน้าแปลนมาตรฐาน แคลมป์สามารถติดเข้ากับสายหลักที่มีฉนวนป้องกันได้ เมื่อตรวจสอบการจับเวลาในเครื่องยนต์ที่มีสายหัวเทียนแบบไม่มีฉนวนป้องกัน จำเป็นต้องกดสวิตช์ตัวเลือกซึ่งจะลดความไวลง ฟังก์ชันปิดเครื่องอัตโนมัติตามเวลาช่วยประหยัดแบตเตอรี่ 9 V ในตัว 2 ก้อนในกรณีที่ผู้ปฏิบัติงานลืมปิดเครื่อง
ทำให้ผู้ปฏิบัติงานใช้งานได้ง่ายและปลอดภัย!
แม้ในการใช้งานที่มีคอยล์จุดระเบิดแบบรวมหรือแบบหน้าแปลนมาตรฐาน แคลมป์สามารถติดเข้ากับสายหลักที่มีฉนวนป้องกันได้ เมื่อตรวจสอบการจับเวลาในเครื่องยนต์ที่มีสายหัวเทียนแบบไม่มีฉนวนป้องกัน จำเป็นต้องกดสวิตช์ตัวเลือกซึ่งจะลดความไวลง ฟังก์ชันปิดเครื่องอัตโนมัติตามเวลาช่วยประหยัดแบตเตอรี่ 9 V ในตัว 2 ก้อนในกรณีที่ผู้ปฏิบัติงานลืมปิดเครื่อง
ทำให้ผู้ปฏิบัติงานใช้งานได้ง่ายและปลอดภัย!
bottom of page