top of page

ระบบควบคุมอัตราส่วนอากาศ/เชื้อเพลิง
ใ นหลายประเทศทั่วโลก เชื้อเพลิงทดแทน เช่น แก๊สชีวภาพ ได้เข้ามาแทนที่จนกลายเป็นแหล่งสำคัญสำหรับการผลิตไฟฟ้าด้วยเครื่องยนต์แก๊ส ความต้องการอุปกรณ์ผสมอากาศ/แก๊สที่ซับซ้อนมากขึ้นจึงเพิ่มมากขึ้น MOTORTECH ได้ออกแบบเครื่องผสมประเภทเวนเจอร์รี MOTORTECH ได้ออกแบบกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องผสมแบบ Ventury ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ และวาล์วผีเสื้อ (ปีกผีเสื้อ) เพื่อควบคุมเครื่องยนต์แก๊สในวิธีที่แม่นยำยิ่งขึ้น

เครื่องผสมอากาศ/แก๊สแบบคงที่
เครื่องผสมอากาศ/แก๊สแบบคงที่
เครื่องผสมอากาศ/แก๊สแบบเวนทูรีแบบคงที่ของ MOTORTECH (P/N 30.49.xxx.xx) เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในซีรีส์ผลิตภัณฑ์เครื่องผสมอากาศ/แก๊สที่มีอยู่ (P/N 30.46.xxx.xx) โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อแทนที่รุ่น P/N 30.46.xxx.xx ทั้งหมดโดยมีผลทันที
เครื่องผสมอากาศ/แก๊สรุ่นใหม่มีจำหน่ายในซีรีส์ 100-60, 140-80 และ 200-120 และสามารถปรับให้เข้ากับการใช้งานที่เกี่ยวข้องได้อย่างง่ายดายโดยใช้ตัวจ่ายกระแสที่มีขนาดต่างกัน
นอกจากตัวจ่ายกระแสแล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ให้เลือก เช่น สกรูปรับแก๊ส และหน้าแปลนทางเข้าและทางออก ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างระบบผสมที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมการติดตั้งที่หลากหลายได้
คุณสมบัติและข้อดี
• ใช้ได้กับแก๊สหลายประเภท เช่น แก๊สธรรมชาติ แก๊สจากหลุมฝังกลบ แก๊สน้ำเสีย แก๊สชีวภาพ แก๊สจากเหมือง แก๊สจากไม้...
• จำนวนชิ้นส่วนที่ลดลงทำให้มีน้ำหนักเบาลง 30% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า
• ตัวเครื่องแบบชิ้นเดียวช่วยลดต้นทุนและเวลาในการติดตั้ง
• พอร์ตวัดสองพอร์ตสำหรับวัดแรงดันแก๊สและการเชื่อมต่อท่อส่งแรงกระตุ้น
• รองรับกับหน้าแปลนทางเข้าและทางออก VariFuel2/2+ และ VariFuel3 ได้อย่างสมบูรณ์
• ตัวเรือนและชิ้นส่วนทางเข้าที่หล่อขึ้นรูป
• วัสดุคุณภาพระดับพรีเมียม
เครื่องผสมอากาศ/แก๊สแบบเวนทูรีแบบคงที่ของ MOTORTECH (P/N 30.49.xxx.xx) เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในซีรีส์ผลิตภัณฑ์เครื่องผสมอากาศ/แก๊สที่มีอยู่ (P/N 30.46.xxx.xx) โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อแทนที่รุ่น P/N 30.46.xxx.xx ทั้งหมดโดยมีผลทันที
เครื่องผสมอากาศ/แก๊สรุ่นใหม่มีจำหน่ายในซีรีส์ 100-60, 140-80 และ 200-120 และสามารถปรับให้เข้ากับการใช้งานที่เกี่ยวข้องได้อย่างง่ายดายโดยใช้ตัวจ่ายกระแสที่มีขนาดต่างกัน
นอกจากตัวจ่ายกระแสแล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ให้เลือก เช่น สกรูปรับแก๊ส และหน้าแปลนทางเข้าและทางออก ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างระบบผสมที่เหมาะกับสภาพแวดล้อมการติดตั้งที่หลากหลายได้
คุณสมบัติและข้อดี
• ใช้ได้กับแก๊สหลายประเภท เช่น แก๊สธรรมชาติ แก๊สจากหลุมฝังกลบ แก๊สน้ำเสีย แก๊สชีวภาพ แก๊สจากเหมือง แก๊สจากไม้...
• จำนวนชิ้นส่วนที่ลดลงทำให้มีน้ำหนักเบาลง 30% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า
• ตัวเครื่องแบบชิ้นเดียวช่วยลดต้นทุนและเวลาในการติดตั้ง
• พอร์ตวัดสองพอร์ตสำหรับวัดแรงดันแก๊สและการเชื่อมต่อท่อส่งแรงกระตุ้น
• รองรับกับหน้าแปลนทางเข้าและทางออก VariFuel2/2+ และ VariFuel3 ได้อย่างสมบูรณ์
• ตัวเรือนและชิ้นส่วนทางเข้าที่หล่อขึ้นรูป
• วัสดุคุณภาพระดับพรีเมียม
เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel2-TEM
สำหรับเครื่องยนต์ MWM® TCG 2016 V08 C, V12 C, V16 C และ TBG 620 V16 Gas Engines
เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel2-TEM ได้รับการออกแบบตามการออกแบบที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของซีรีส์ VariFuel2 และได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับใช้กับเครื่องยนต์แก๊ส MWM® เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel2-TEM ได้รับการออกแบบมาให้เป็นโซลูชันแบบ plug-and-play ซึ่งสามารถใส่เข้ากับโครงสร้างเครื่องยนต์ที่มีอยู่ได้โดยไม่ต้องดัดแปลงกลไกใดๆ
นอกจากจะเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์ทั้งทางกลไกและเชื่อมต่อกับตัวควบคุม TEM ที่มีอยู่แล้ว เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel2-TEM ยังช่วยปรับปรุงพฤติกรรมการสตาร์ทและการควบคุมส่วนผสมผ่านวงแหวนเชื้อเพลิงแบบแปรผัน และทำให้ทำงานโดยแทบไม่ต้องบำรุงรักษาเป็นเวลานาน
เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel2-TEM ได้รับการออกแบบตามการออกแบบที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของซีรีส์ VariFuel2 และได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับใช้กับเครื่องยนต์แก๊ส MWM® เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel2-TEM ได้รับการออกแบบมาให้เป็นโซลูชันแบบ plug-and-play ซึ่งสามารถใส่เข้ากับโครงสร้างเครื่องยนต์ที่มีอยู่ได้โดยไม่ต้องดัดแปลงกลไกใดๆ
นอกจากจะเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์ทั้งทางกลไกและเชื่อมต่อกับตัวควบคุม TEM ที่มีอยู่แล้ว เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel2-TEM ยังช่วยปรับปรุงพฤติกรรมการสตาร์ทและการควบคุมส่วนผสมผ่านวงแหวนเชื้อเพลิงแบบแปรผัน และทำให้ทำงานโดยแทบไม่ต้องบำรุงรักษาเป็นเวลานาน


เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel2/VariFuel2+
VariFuel2 ของ MOTORTECH เป็นเครื่องผสมอากาศ/แก๊สแบบ Venturi ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงซึ่งสามารถปรับให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงเชื้อเพลิงได้ตลอดเวลาและทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซีรีส์ 100, 140, 200, 250, 300 และ 350 มีให้เลือกใช้สำหรับเครื่องยนต์ที่มีความต้องการอากาศสูงถึง 12,000 m3/ชม. เมื่อจับคู่กับตัวควบคุมอัตราส่วนอากาศ/เชื้อเพลิง การเผาไหม้แบบบางหรือสโตอิชิโอเมตริกแล้ว จะควบคุมส่วนผสมได้อย่างแม่นยำ VariFuel2 เป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับการใช้งานที่มีการเปลี่ยนแปลงค่าความร้อนของเชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่อง
เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel2 ติดตั้งมอเตอร์สเต็ปเปอร์ที่มีความแม่นยำสูงซึ่งทำงานได้อย่างแม่นยำอย่างยิ่งโดยไดรเวอร์มอเตอร์สเต็ปเปอร์ VariStep3 ตัวท่อไหลที่แตกต่างกันและการกำหนดค่าทางเข้าและทางออกของแก๊สที่ปรับได้ทำให้สามารถปรับเครื่องผสมแก๊สให้เข้ากับการใช้งานที่เกี่ยวข้องได้อย่างยืดหยุ่น
เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส Varifuel2 และ VariFuel2+ เหมาะสำหรับแก๊สประเภทต่างๆ มากมาย:
• แก๊สธรรมชาติ
• แก๊สชีวภาพ
• แก๊สจากหลุมฝังกลบ
• แก๊สจากน้ำเสีย
• แก๊สจากไม้
• แก๊สจากหัวบ่อน้ำมัน
• แก๊สจากเหมือง
เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel2 ติดตั้งมอเตอร์สเต็ปเปอร์ที่มีความแม่นยำสูงซึ่งทำงานได้อย่างแม่นยำอย่างยิ่งโดยไดรเวอร์มอเตอร์สเต็ปเปอร์ VariStep3 ตัวท่อไหลที่แตกต่างกันและการกำหนดค่าทางเข้าและทางออกของแก๊สที่ปรับได้ทำให้สามารถปรับเครื่องผสมแก๊สให้เข้ากับการใช้งานที่เกี่ยวข้องได้อย่างยืดหยุ่น
เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส Varifuel2 และ VariFuel2+ เหมาะสำหรับแก๊สประเภทต่างๆ มากมาย:
• แก๊สธรรมชาติ
• แก๊สชีวภาพ
• แก๊สจากหลุมฝังกลบ
• แก๊สจากน้ำเสีย
• แก๊สจากไม้
• แก๊สจากหัวบ่อน้ำมัน
• แก๊สจากเหมือง
เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel3
เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel3 รุ่นใหม่นี้ใช้หลักการทำงานทั่วไปของซีรีส์ VariFuel2 แต่ได้รับการปรับปรุงจากมุมมองด้านการออกแบบ
ตัวอย่างเช่น การติดตั้งตัวไหลแบบชิ้นเดียวสามารถทำได้โดยไม่ต้องถอดเครื่องผสมแก๊ส/อากาศออกทั้งหมด
เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel3 เหมาะสำหรับแก๊สประเภทต่างๆ มากมาย:
• แก๊สธรรมชาติ
• แก๊สชีวภาพ
• แก๊สจากหลุมฝังกลบ
• แก๊สจากน้ำเสีย
• แก๊สจากไม้
• แก๊สจากหัวบ่อน้ำมัน
• แก๊สจากเหมือง
คุณสมบัติทั่วไป
• การควบคุมที่แม่นยำยิ่งขึ้นเนื่องจากการออกแบบวงแหวนเชื้อเพลิงที่ปรับปรุงใหม่สำหรับเชื้อเพลิงทุกประเภท
• ตัวเรือนและชิ้นส่วนมางเข้าขึ้นรูปด้วยการหล่อ
• จำนวนตัวไหลที่พร้อมใช้งานที่ได้รับการปรับให้เหมาะสม/ลดลง
• การติดตั้งที่ง่ายขึ้นเนื่องจากน้ำหนักและจำนวนชิ้นส่วนที่ลดลง ลดต้นทุนและเวลาในการติดตั้ง
• ขั้วต่อแบบบาโยเน็ตใหม่ช่วยเพิ่มความเสถียร
• เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์กับหน้าแปลนทางเข้าและทางออกของ VariFuel2 และ VariFuel2+
• เข้ากันได้กับ MOTORTECH VariStep และ VariStep3
ตัวอย่างเช่น การติดตั้งตัวไหลแบบชิ้นเดียวสามารถทำได้โดยไม่ต้องถอดเครื่องผสมแก๊ส/อากาศออกทั้งหมด
เครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel3 เหมาะสำหรับแก๊สประเภทต่างๆ มากมาย:
• แก๊สธรรมชาติ
• แก๊สชีวภาพ
• แก๊สจากหลุมฝังกลบ
• แก๊สจากน้ำเสีย
• แก๊สจากไม้
• แก๊สจากหัวบ่อน้ำมัน
• แก๊สจากเหมือง
คุณสมบัติทั่วไป
• การควบคุมที่แม่นยำยิ่งขึ้นเนื่องจากการออกแบบวงแหวนเชื้อเพลิงที่ปรับปรุงใหม่สำหรับเชื้อเพลิงทุกประเภท
• ตัวเรือนและชิ้นส่วนมางเข้าขึ้นรูปด้วยการหล่อ
• จำนวนตัวไหลที่พร้อมใช้งานที่ได้รับการปรับให้เหมาะสม/ลดลง
• การติดตั้งที่ง่ายขึ้นเนื่องจากน้ำหนักและจำนวนชิ้นส่วนที่ลดลง ลดต้นทุนและเวลาในการติดตั้ง
• ขั้วต่อแบบบาโยเน็ตใหม่ช่วยเพิ่มความเสถียร
• เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์กับหน้าแปลนทางเข้าและทางออกของ VariFuel2 และ VariFuel2+
• เข้ากันได้กับ MOTORTECH VariStep และ VariStep3


ไดรเวอร์สเต็ปเปอร์มอเตอร์ VariStep3
ไดรเวอร์มอเตอร์สเต็ปเปอร์ที่พัฒนาโดย MOTORTECH รับประกันการควบคุมที่เหมาะสมของเครื่องผสมอากาศ/แก๊ส MOTORTECH VariFuel2 และ VariFuel2+ และคันเร่ง ITB ที่มีมอเตอร์สเต็ปเปอร์ในตัว
คุณสมบัติ
• การปรับเครื่องผสมและคันเร่งที่แม่นยำเนื่องจากการทำงานแบบไมโครสเต็ป
• เวลาตอบสนองที่รวดเร็วมาก
• กำลังขับที่เพิ่มขึ้นทำให้มีแรงบิดสูงและการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วแม้จะขับเคลื่อนมอเตอร์สเต็ปเปอร์ขนาดใหญ่
• การทำงานอ้างอิงที่เร็วขึ้น
• ไฟ LED แสดงสถานะและกิจกรรมของหน่วย
• การรวมหน่วยหลายหน่วยโดยไม่มีเครื่องขยายสัญญาณ/ตัวแยกสัญญาณ
• อินเทอร์เฟซ CANopen และ Modbus RTU ในตัว
• การกำหนดค่าผ่านซอฟต์แวร์ MICT
• การบันทึกข้อมูลข้อผิดพลาดเพื่อตัวเลือกการวินิจฉัยที่ดีขึ้น
• การออกแบบที่กะทัดรัด
• ขั้วต่อปลั๊กอิน
• การเข้าถึงขั้วต่อและสวิตช์ได้ง่าย
• การติดตั้งแผงสวิตช์บนราง DIN
คุณสมบัติ
• การปรับเครื่องผสมและคันเร่งที่แม่นยำเนื่องจากการทำงานแบบไมโครสเต็ป
• เวลาตอบสนองที่รวดเร็วมาก
• กำลังขับที่เพิ่มขึ้นทำให้มีแรงบิดสูงและการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วแม้จะขับเคลื่อนมอเตอร์สเต็ปเปอร์ขนาดใหญ่
• การทำงานอ้างอิงที่เร็วขึ้น
• ไฟ LED แสดงสถานะและกิจกรรมของหน่วย
• การรวมหน่วยหลายหน่วยโดยไม่มีเครื่องขยายสัญญาณ/ตัวแยกสัญญาณ
• อินเทอร์เฟซ CANopen และ Modbus RTU ในตัว
• การกำหนดค่าผ่านซอฟต์แวร์ MICT
• การบันทึกข้อมูลข้อผิดพลาดเพื่อตัวเลือกการวินิจฉัยที่ดีขึ้น
• การออกแบบที่กะทัดรัด
• ขั้วต่อปลั๊กอิน
• การเข้าถึงขั้วต่อและสวิตช์ได้ง่าย
• การติดตั้งแผงสวิตช์บนราง DIN
ระบบควบคุมการปล่อยไอเสีย EmCon5
EmCon5 คือตัวควบคุมการปล่อยแก๊สเรือนกระจกที่เกิดจากการเผาไหม้แบบลีนสำหรับหน่วยผลิตไฟฟ้าร่วมของเครื่องยนต์แก๊ส ตัวควบคุมนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อควบคุมระดับการปล่อยไอเสียโดยอิงจากการวัดทางอ้อม โดยต้องการสัญญาณอินพุตเพียงสามสัญญาณเพื่อจุดประสงค์ในการควบคุม ได้แก่ แรงดันและอุณหภูมิของท่อร่วมไอดีและภาระของเครื่องยนต์ สัญญาณอินพุต CH4 เป็นทางเลือก ไม่จำเป็นต้องใช้เซ็นเซอร์ออกซิเจน
หลังจากการวัดระดับการปล่อยไอเสียของเครื่องยนต์ในเบื้องต้นและการวิเคราะห์ที่ประสบความสำเร็จ EmCon5 จะรับประกันการทำงานที่เหมาะสมที่สุดของเครื่องยนต์แก๊สที่ขีดจำกัดการปล่อยไอเสียที่กำหนดไว้ล่วงหน้า
สามารถตั้งโปรแกรมพารามิเตอร์ของตัวควบคุมทั้งหมดได้อย่างอิสระ การปรับและแก้ไขทำได้โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ "WinScope" EmCon5 เข้ากันได้ดีกับเครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel2 และ VariFuel2+
หลังจากการวัดระดับการปล่อยไอเสียของเครื่องยนต์ในเบื้องต้นและการวิเคราะห์ที่ประสบความสำเร็จ EmCon5 จะรับประกันการทำงานที่เหมาะสมที่สุดของเครื่องยนต์แก๊สที่ขีดจำกัดการปล่อยไอเสียที่กำหนดไว้ล่วงหน้า
สามารถตั้งโปรแกรมพารามิเตอร์ของตัวควบคุมทั้งหมดได้อย่างอิสระ การปรับและแก้ไขทำได้โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ "WinScope" EmCon5 เข้ากันได้ดีกับเครื่องผสมอากาศ/แก๊ส VariFuel2 และ VariFuel2+

bottom of page